onsen-quang-hanh-banner-1
vinpearl
banner2
previous arrow
next arrow

Bảo Hải Linh Thông Tự Hạ Long

Thông báo: Ngày mai 17/01/2022blà rằm tháng Chạp, khu tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự trên Sunwheel sẽ mở cửa miễn phí lối đường bộ cho người dân.
Thời gian mở cửa: 7h đến 18h
 
Tọa lạc trên núi Ba Đèo (Tp Hạ Long, Quảng Ninh), được bao bọc bởi đồi thông xanh mát, Quần thể văn hóa tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự mang dáng dấp của ngôi chùa cổ thời Hậu Lê thế kỷ 17, 18.
 
Công trình có diện tích khoảng 4.000m2 với các hạng mục chính: Tam bảo, Nhà thờ Tổ, Nhà thờ Mẫu, Tam quan, Ngũ phương bảo tháp, Lầu chuông – lầu trống, Hành lang tả vu – hữu vu. Thiết kế của Bảo Hải Linh Thông Tự được lấy ý tưởng từ hoa sen – loài hoa biểu tượng của Phật giáo. Đặc biệt, thủ pháp kiến trúc chồng diêm tầng mái được xem như sen nở trong sen, mang đến nét độc đáo cho tổng thể công trình và tạo nên không gian thiền tự thanh tịnh, an lạc trên đỉnh Ba Đèo.
 
Bảo Hải Linh Thông Tự có tới hơn 100 pho tượng được tạo tác công phu, tỉ mỉ; trong đó, có 66 pho tượng đồng được lấy theo mẫu tượng thờ thời Hậu Lê tại các chùa: chùa Bà Đá, chùa Lý Quốc Sư, chùa Hoà Mã, chùa Trân Tiên, chùa Vua, chùa Mía, chùa Tây Phương (Hà Nội) và chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang).
 
“Bảo Hải một chốn an nhiên
Bình yên, tĩnh tại, muộn phiền sẽ tan.”
Bảo Hải Linh Thông Tự tọa lạc trên đỉnh đồi Ba Đèo, là điểm đến văn hóa mới đầy ấn tượng bên Vịnh Di Sản, mô phỏng không gian tín ngưỡng tâm linh đậm đà bản sắc dân tộc.
Khi đi qua cầu May – cầu Nguyện Ước, ta sẽ thấy Bảo Hải Linh Thông Tự hiện ra trong tầm mắt. Lấy cảm hứng từ kiến trúc đặc trưng thời Hậu Lê, quần thể văn hóa mang vẻ đẹp tâm linh trang nghiêm, cổ kính và hòa cùng dấu ấn thời đại, tạo nên chốn tĩnh tại và an nhiên.
Đặt chân tới nơi đây, chúng ta có thể thư thái dạo bước và tận hưởng không khí trong lành; cùng nhau vãn cảnh nước non xanh biếc, gió lộng trời cao, thắp một nén hương trầm mong cho gia đình được bình an, may mắn.
Trong không gian thiên nhiên tráng lệ này, Bảo Hải Linh Thông Tự là một điểm dừng chân không thể bỏ qua khi các du khách thập phương đến thăm Hạ Long – thành phố di sản.
Vị trí: Đỉnh đồi Ba Đèo, Hòn Gai, Hạ Long, Quảng Ninh

Cách đến chùa Bảo Hải Linh Thông Tự

Cách 1 là đi cáp treo Sun World Hạ Long Park lên khu đồi huyền bí. Sau đó đi bộ qua cầu sang
Cách 2 là đi ô tô lên đường đồi Ba Đèo ( Có nhiệm vụ mới được sử dụng lối đi này )
 

“MẬT MÔ PHÍA SAU TÊN GỌI BẢO HẢI LINH THÔNG TỰ

Tọa lạc trên núi Ba Đèo (Tp Hạ Long, Quảng Ninh), Quần thể văn hóa tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự mang đậm tinh thần Phật giáo.
Các vị sư tăng đã đặt cho không gian thiền tịnh ấy tên gọi vô cùng ý nghĩa. Hôm nay, xin mời các bạn cùng ad tìm hiểu những “mật mã” phía sau tên gọi Bảo Hải Linh Thông Tự.
✨ “Bảo” mang ý nghĩa của bảo vật, sự che chở, bảo vệ.
✨ “Hải” nghĩa là biển cả.
✨ “Linh” được hiểu là sự linh thiêng.
✨ “Thông” để chỉ đồi thông xanh rì bao bọc xung quanh.
✨ “Tự” để chỉ ngôi chùa.
Như vậy, tên gọi “Bảo Hải Linh Thông Tự” mang ý nghĩa về ngôi chùa linh thiêng nằm giữa đồi thông xanh mát.
Từ đây, du khách, Phật tử có thể thu vào tầm mắt cả vịnh biển thơ mộng và thành phố biển năng động.
Bởi thế, “Bảo Hải Linh Thông Tự” cũng truyền đi thông điệp về Bảo vật gìn giữ, bảo vệ cho thành phố Hạ Long được bình an, thịnh vượng.
 

Bảo Hải Linh Thông Tự Hạ Long
Bảo Hải Linh Thông Tự Hạ Long
Bảo Hải Linh Thông Tự về đêm
Bảo Hải Linh Thông Tự về đêm
Bảo Hải Linh Thông Tự về đêm
Bảo Hải Linh Thông Tự về đêm

Bảo Hải Linh Thông Tự về đêm

Cầu sang chùa Bảo Hải Linh Thông Tự
Cầu sang chùa Bảo Hải Linh Thông Tự

Chùa Bảo Hải Linh Thông Tự Hạ Long
Chùa Bảo Hải Linh Thông Tự Hạ Long
Chùa Bảo Hải Linh Thông Tự Hạ Long
Chùa Bảo Hải Linh Thông Tự Hạ Long
Tượng đồng tại chùa Bảo Hải Linh Thông Tự
Tượng đồng tại chùa Bảo Hải Linh Thông Tự

Nguồn: https://vdstravel.vn/chua-bao-hai-linh-thong-tu.html

0765.222.444